VÒNG CHUNG KẾT, LỄ TỔNG KẾT VÀ TRAO GIẢI HỘI THI HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC “SÁNG MÃI TÊN NGƯỜI” LẦN THỨ XI, NĂM 2024

Vòng chung kết của Hội thi với hình thức đối kháng sân khấu của 04 đội tuyển đã diễn ra vào ngày chủ nhật 23/5/2024 gồm 04 đội tuyển cùng nhau tranh tài với 05 phần thi bao gồm:

– Phần thi Điểm son lịch sử: Lần lượt mỗi đội thi cử 01 thành viên lên cùng thi đấu. Mỗi lượt thi với 04 thành viên của 04 đội thi cùng tham gia trả lời 03 câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm 04 đáp án (A, B, C, D).

– Phần thi Khát vọng Hồ Chí Minh: Trên màn hình sẽ hiện ra 02 cột dữ kiện, gồm cột A (12 dữ kiện) và cột B (20 dữ kiện). Trong thời gian 120 giây, các đội thi nối dữ kiện của cột A với dữ kiện cột B sao cho được 01 thông tin hoàn chỉnh. Trong thời gian đó, 02 cột sẽ chạy ngược chiều nhau.

– Phần thi Con đường chân lý: Trên màn hình sẽ thể hiện bản đồ thế giới với 05 địa điểm quan trọng gắn liền với hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Pháp, Hoa Kỳ, Anh, Liên Xô, Trung Quốc. Đội tô màu cả 05 ô thành màu của mình sẽ được 20 điểm và được tham gia trả lời câu hỏi Con đường chân lý. Đội thi có 30 giây để suy nghĩ và trả lời câu hỏi Con đường chân lý.

– Phần thi Sáng mãi tên Người: Mỗi đội có 03 lần lựa chọn câu hỏi trong tổng số 12 câu hỏi, điểm mỗi câu hỏi là 15 điểm. Mỗi đội lần lượt chọn câu hỏi theo thứ tự B – C – D – A. Trận đấu sẽ có 01 hình ảnh chủ đề (có câu hỏi gợi ý) với 12 mảnh ghép. Sau mỗi câu trả lời đúng sẽ mở được mảnh ghép của câu hỏi đó. Sau khi các mảnh ghép được lật mở, các đội giành quyền đoán chủ đề bằng tín hiệu chuông.

– Phần thi Niềm tin tất thắng: Mỗi đội có 01 lần lựa chọn gói câu hỏi trong tổng số 03 gói câu hỏi được chia thành các mức điểm 15 điểm – 30 điểm – 45 điểm. Độ khó tăng theo số điểm. Mỗi gói câu hỏi gồm 04 câu hỏi. Mỗi đội lần lượt chọn câu hỏi theo thứ tự từ đội có điểm thấp nhất đến đội có điểm cao nhất. Thời gian suy nghĩ và trả lời mỗi câu hỏi là 60 giây, được trả lời bổ sung 01 lần trước khi hết thời gian, kết quả sau cùng là kết quả tính điểm.

Là đội thi đặc biệt nhất của Hội thi năm nay, mặc dù phải dừng chân ở vòng Bán kết, nhưng chính tinh thần và sự thể hiện của các đội thi này đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc trong lòng quý Ban Giám khảo và toàn thể các bạn cổ động viên. Và để ghi nhận, cũng như lấy đó là động lực khích lệ tinh thần cho các bạn, Giải thưởng Đội thi Tiềm năng được trao cho đội thi PNK001 – Đoàn trường Phổ thông Năng khiếu, ĐHQG-HCM.

Với Vòng chung kết Phần thi Cá nhân được tổ chức theo hình thức rung chuông vàng đã diễn ra vào ngày 19/5/2024 tại Trường, Phần thi Cá nhân của Hội thi Học tập và làm theo Bác “Sáng mãi tên Người” lần XI – Năm 2024 của chúng ta cũng đã tìm ra top 03 thí sinh xuất sắc nhất của phần thi này.

  • Bạn Nguyễn Hoàng Vũ Nguyên – Mã số sinh viên 23110126- Đoàn khoa Toán – Tin học – Thí sinh xuất sắc đạt giải Nhất chung cuộc.
  • Bạn Đỗ Khánh Duy – Mã số sinh viên 22250012  Đoàn khoa Khoa học và Công nghệ Vật liệu – Thí sinh xuất sắc đạt giải Nhì chung cuộc.
  • Bạn Lê Châu Hữu Thọ – Mã số sinh viên 22120350 – Đoàn khoa Công nghệ Thông tin – Thí sinh xuất sắc đạt giải Ba chung cuộc.

04 đội thi xuất sắc nhất của Hội thi năm nay đã cùng cho giảng đường của chúng ta hôm nay chứng kiến những phần thi gay cấn và hấp dẫn. Thời gian hơn 1 tháng qua là hành trình chinh phục tri thức và bản lĩnh mỗi sinh viên tham gia. Đầu tiên, sự nỗ lực làm không ngừng, học tập không ngừng, đội CTT003 – Đoàn khoa Công nghệ Thông tin đã hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất và về hạng 4 đạt giải khuyến khích trong phần thi đồng đội của Hội thi năm nay.

Là 1 trong những đội TOP 4 của Hội thi cùng với sự đầu tư nghiêm túc và kỹ lưỡng của các bạn, đội CTT002 – Đoàn khoa Công nghệ Thông tin đã rất cố gắng và thi rất tốt đạt giải Ba của Hội thi năm nay.

Cũng xuất sắc không kém, đội LLT001 – Câu lạc bộ Lý luận trẻ đã có những đột phá trong sự chuẩn bị, nghiêm túc trau dồi, tìm hiểu và tích lũy kiến thức cho chính mình để sự cố gắng đó đã đạt được bởi thành tích là đội có điểm cao thứ 2 đạt giải Nhì sau vòng chung kết của Hội thi.

Và hội tụ đủ các yếu tố về kiến thức, kỹ năng đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng cùng với sự đầu tư không kém cạnh đội chơi nào. Đội CTT004 – Đoàn khoa Công nghệ Thông tin đã thực sự xuất sắc đạt được giải Quán quân của Hội thi năm nay.

Tham gia bình luận: